Những điều gia chủ Ất Sửu cần biết khi muốn xây nhà trong năm 2018

Trong lễ động thổ ngày xưa phải cúng tam sinh, ngày nay đơn giản hơn, nhưng phải là con gà, đĩa xôi, hương, hoa quả, vàng mã…

KẾT QUẢ

Thông tin gia chủ cung cấp:
– Ngày sinh dương lịch: 01-06-1985
– Ngày sinh âm lịch: 13-4-1985, năm Ất Sửu, tức 34 tuổi âm.
– Năm dự kiến khởi công: Mậu Tuất.

Phân tích các yếu tố liên quan:


– Tam tai: Gia chủ tuổi Ất Sửu, theo quan niệm dân gian cần tránh các năm Tam tai: Giáp Tý, Ất Sửu, Ất Hợi, Bính Tý, Đinh Sửu, Đinh Hợi, Mậu Tý, Kỷ Sửu, Kỷ Hợi, Canh Tý, Tân Sửu, Tân Hợi, Nhâm Tý, Quý Sửu, Quý Hợi. Năm dự kiến xây nhà là năm 2018, tức năm Mậu Tuất, như vậy sẽ Không phạm Tam tai.

– Kim lâu: Theo kinh nghiệm dân gian và cổ thư để lại thì “một, ba, sáu, tám thị Kim lâu”. Tức lấy tuổi âm chia cho 9, số dư thuộc vào một trong bốn số trên thì phạm Kim lâu, ngoại trừ 8 tuổi không phạm Kim Lâu là Tân Sửu, Tân Mùi, Kỷ Sửu, Kỷ Mùi, Canh Dần, Nhâm Dần, Canh Thân và Nhâm Thân.

Năm 2018 gia chủ 34 tuổi âm, nếu năm đó tiến hành xây nhà sẽ Không phạm Kim lâu.

– Hoang ốc, Thọ tử, Địa sát (gọi tắt là Hoang ốc): Theo quan niện dân gian, nếu vào các năm phạm Hoang ốc, địa sát, thọ tử thì dễ gặp các hạn chủ về chết chóc, bệnh tật, tán gia bại sản nếu mua hoặc xây nhà trong năm đó. Đúc kết theo cách tính dân gian, đời người 75 tuổi sẽ có 29 năm phạm hạn Hoang ốc , Thọ tử hoặc Địa sát.

Năm 2018, gia chủ 34 tuổi âm, theo quan niệm dân gian, nếu năm đó tiến hành xây nhà sẽ Không phạm Hoang ốc.

– Kết luận:Nếu phạm một trong các yếu tố trên thì gia chủ không nên tiến hành xây dựng, sửa chữa nhà cửa, mà nên đợi năm khác hoặc tiến hành thủ tục mượn tuổi.

Trường hợp này, năm xây nhà là năm 2018, tức năm Mậu Tuất, có thể tiến hành xây dựng, sửa chữa nhà cửa vì tuổi của gia chủ không phạm Tam tai, Kim lâu, Hoang ốc. Các năm khác không phạm cả Tam Tai, Kim Lâu và Hoàng ốc là: 2018,2024,2027

– Quy trình khấn lễ động thổ

+ Trong lễ động thổ ngày xưa phải cúng tam sinh, ngày nay đơn giản hơn, nhưng phải là con gà, đĩa xôi, hương, hoa quả, vàng mã…

+ Sau khi làm lễ gia chủ (hoặc người được mượn tuổi nếu có) là người cầm cuốc bổ những nhát đầu tiên, trình với Thổ thần xin được động thổ, tiếp sau đó, mới cho thợ đào.

+ Trước khi khấn phải thắp nén nhang vái bốn phương, tám hướng rồi quay mặt vào mâm lễ mà khấn.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *